Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Tăng thuế nhập khẩu thép không phải là biện pháp hoàn cảnh

Tăng thuế nhập khẩu thép không phải là biện pháp hoàn cảnh tối ưu cho ngành thép Ấn Độ 
Nhiều nhà doanh nghiệp thép ở Ấn Độ không bị thuyết phục bởi triển vọng tăng thuế nhập cảng cho thép tấm , và hồ hết đều nhấn mạnh rằng đây không phải là giải pháp cho cuộc khủng hoảng hiện tại của ngành thép  hình nước này.
Hôm 17/6 , Ấn Độ đã tăng thuế cho tất cả các loại thép hình nhập khẩu lên 2.5 điểm phẩn trăm khiến mức thuế lên 10% cho các loại thép dẹt và 7 , 5% cho thép dài. Do việc áp dụng chỉ mới gần đây nên nhiều người cho rằng hãy còn quá sớm cho một đợt tăng khác nữa.

“Chênh lệch giữa giá trong nước và nhập cảng theo ước tính khoảng 15-17% , ” nhà phân tách kỳ cựu thuộc cơ quan xếp hạng India Ratings , ông Mahaveer Jain giải thích. Địa ngục mua thép tấm trong nước cũng tỏa chí bởi phí vận chuyển cao. Điều này đã tạo thuận tiện cho các nhà máy có xác xuất bán tới những khách hàng luôn luôn của họ ở nội thành , trong lúc các nhà máy ở ven bờ biển các bang phía tây như Maharashtra và Gujarat thì sẽ tiếp tục cảm thấy bị áp lực từ thép hình nhập khẩu.
Một nhà phân tích ở Mumbai cho biết việc tăng thuế không phải là một sự phản hồi đúng trước tình hình khó khăn của ngành này , và nhấn mạnh rằng việc tăng thuế nhập cảng sẽ không thực sự là chiếc cầu nối khoảng cách giữa giá trong nước và nhập khẩu. “Các nhà máy Ấn Độ phải có giá cả cạnh tranh để tự giúp họ không bị mất thị phần về tay các nhà nhập khẩu” , ông giải thích.

Tổng lượng thép nhập khẩu vào nước này ( gồm thép tấm cacbon và hợp kim ) tăng 55% so với năm ngoái đạt 1 , 67 triệu tấn trong tháng 4 và 5 , theo Joint Plant Committee.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét