Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

Ấn Độ đang chứng kiến một lượng thép tấm dày nhập cảng ồ ạt vào nước này

Ấn Độ đang chứng kiến một lượng thép tấm dày nhập cảng ồ ạt vào nước này , trong tháng 4 và 5 số lượng nhập về tăng 64% so với năm ngoái đạt 232.230 tấn và Indonesia nối đẩy mạnh thị phần lớn hơn ở thị trường này.
trong khi đó lượng thép tấm nhập từ Trung Quốc đã giảm trong hai tháng qua , số liệu mới nhất được Joint Plant Committee ban bố cho thấy các nước khác đã xuất biên nhiều hơn đáng kể trong hai tháng trước so với cả năm ngoái.

Ông giải thích rằng khối lượng thép tấm Trung Quốc bây chừ đã bị vượt mặt bởi PT Krakatau Posco Indonesia. “Krakatau Posco Indonesia đã bắt đầu chào bán thép tấm giá rẻ ở thị trường Ấn Độ trong năm nay” , đại diện bán hàng ở Mumbai từ một nhà máy Châu Âu cho biết. PTKP nối chào bán thép tấm loại thương phẩm A36 dày 6-20mm tới Ấn Độ với giá 405-410 USD/tấn CFR Mumbai , trong khi chào giá từ Trung Quốc cho loại thép này là 375 USD/tấn CFR Mumbai. Sự khác biệt quan yếu đó là trong lúc thép tấm Trung Quốc bị đánh thuế nhập khẩu 10% từ ngày 17/6 , thì thép của Indonesia vào nước này lại được miễn thuế nhờ hiệp ước thương mại không bị các nghĩa vụ hoặc trách nhiệm trói buộc Asean.

“Chào giá thép tấm của PTKP đang đẩy giá chúng tôi đi xuống” , đại diện bán hàng của một nhà máy Trung Quốc ở Mumbai lảu bảu. Ông thở than rằng “Đây là thị trường của người mua”. Các khách hàng từ chối mua ngay cả khi đối thủ cạnh tranh chào giá chỉ thấp hơn 2 USD/tấn. Chào giá trong nước cho thép tấm A36 dày 6-20mm cao hơn nhiều và nằm ở mức 27.000-28.000 rupees/tấn ( 425-440 USD/tấn ).
Thép tấm xuất biên tới Ấn Độ từ Nhật Bản và Đức cũng đã và đang tăng , thép tấm từ hai nước này có độ bền cao và nhu cầu từ các công ty nhiệt điện và năng lượng tái hiện ở Ấn Độ gia tăng.

Tuy nhiên , ông tỏ ra thận trọng với thép tấm loại cao cấp đang được phát triển bởi Essar Steel ở Mumbai và nhà máy thép tấm Jindal Steel & Power Ltd được bàn giao gần đây ở Delhi. Ông cho biết gần đây đã để mất một đơn hàng vào tay JSPL vì họ đưa ra giá tranh đua với nhau hơn.
nguồn:daitoanthang.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét