Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2015

DI Ễ N BI Ế N GIÁ CẢ MỘT SỐ nguyên liệu làm ra THÉP THÁNG 6/2015

DI N BI N GIÁ CẢ MỘT Snguyên liệu làm ra THÉP THÁNG 6/2015


Nhu cầu thép toàn cầu nhích lên , sản xụất thép tấmgiảm và các biện ph á p Ngăn giữ đã hạn chế một mực c á c hoạt động thương mại. Tuy nhiên , với ngoại lệ của thị trường thép dẹt ở Mỹ , giá yếu vẫn là nhân tố chính trên thì trương thép hìnhth ế giới trong suốt tháng 5 & tháng 6.
áp lực lên lợi nhuận của các nhà sản xuẩt thép tấmđã không đựợc hỗ trợ b i sự bình phục nhẹ của giá quặng sắt tư cuối tháng Tư.
Điều này kiên cố là trường hợp của Trung Quốc , nơi mà thị trường thép cuộn cán nóng Thượng Hải đương m ức thấp nh t kể tự tháng 11/1999 và gia thép hình cây đã giảm khoảng 35% kể từ đầu năm 2014.
thép hình

Các nhà chế tạo Trung Quốc đều nhận thấy khó khăn sẽ nối tiếp như tăng trưởng kinh tể đa ng tăng trưởng chậm với tình trạng mất thăng bằng cung cầu' không được khắc phục Ngoại giả sản lượng chế tạo thép thô suy giảm.
Trong phân tách thị trường tháng 6 , Hiệp hội sắt Thép tấmTrung Quốc ( CISA ) ý là giá quặng sắt sẽ chững lại hơn dường như đã thấy trước từ giá bán trong nước. Nhưng kể từ đầu sự bình phục của giá quặng sắt , kịch bản này vẫn chưa diễn ra.
chế tạo chiếm 35-40% lượng tiêu thụ thép của Trung Quốc , trong lúc các ngành tiêu thụ thép hình chính khác như ngành xây dựng cũng nối tiếp chậm.
Trung Quốc có một khả năng nổi bật lạ hay bất thường trong việc lùng kiếm thị trường mới cho các sản phẩm thép của nó ngay cả khi các rào cản thương mại tăng lên. Trong những tháng gần đây đã có rất nhiều các thông cáo chống bán phá giá , điển hình với nguyên liệu có xuất từ Trung Quốc.
thép tấm

Sản lượng thép Trung Quốc xuất biên trong tháng 5 đạt 9 , 2 triệu tấn ( chiếm. 13% sản lượng chế tạo )
Thị trường Chậu Á: Giá can HMS l/ll ( 80:20 ) công-ten-nơ tới Đài Loan nối tiếp giảm xuống còn 205$-210$/ tấn CFR Đài Loan. Giá giảm 25$/tấn so với hai tuần trước do nhu cầu ít ỏi của các nhà máy và phôi Trung Quốc giá rẻ sẵncó.Giá thép phể tàu rời Mỹ 253USD/MT cho phế HMS 1 , giao hàng tháng 8. Giá này giảm 16$/tấn so với giá mua lô phế tàu rời Mỹ so với giữa tháng 6.

Thị trường Việt Nam: Giá phế bình quân nửa đầu tháng 6 khoảng 267USD/MT CFR. ( Mức giá phế bình quân năm
nguồn:daitoanthang.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét